ร้านริมน้ำ แม่สาย maesai ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก

ร้านริมน้ำ แม่สาย maesai ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก

แวะกินข้าว ร้านริมน้ำ แม่สาย
ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก ช็อปต่อที่ พม่า

หลังจากที่เราไปเที่ยวในเมืองมา ไม่ว่าจะเป็น วัดร่องขุน บ้านดำ และ ร้านอาหารต่างๆมากมาย ต่อจากนี้เราจะไป ข้ามไปซื้อของที่ฝั่งพม่ากัน ก่อนจะไปช็อปปิ้งที่แม่สาย หรือจะข้ามไปช็อปกันที่ตลาดท่าขี้เหล็กที่พม่า ก่อนข้ามด่านจะเห็นร้านอาหาร ร้านริมน้ำ แม่สาย maesai ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ sweetybunny มากินค่อนข้างบ่อยเมื่อ ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก

ระดับ
ร้านแนะนำร้านแนะนำร้านแนะนำ
ที่อยู่ ตำบล แม่สาย อำเภอ แม่สาย เชียงราย 57130 ประเทศไทย
ติดต่อ 0-53-731-207

ร้านอาหาร ร้านริมน้ำ ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก แม่สาย (maesai)
ร้านอาหาร ร้านริมน้ำ ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก แม่สาย (maesai)

มองจากด้านนอก ร้าน ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดา กะว่ากินแก้หิวไปช็อปก่อนแล้วค่อยมาจัดหนักกัน แต่เมื่อเข้าไปในร้านริมน้ำเมนู ที่ร้านมีให้เลือกมากมาย อาหารริมน้ำน่ากินทั้งนั้น

ร้านริมน้ำ เมนู และ บรรยากาศหน้ากินมาก
เมนู และ บรรยากาศหน้ากินมาก

ซึ่งก็มีตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู จนไปถึงพวกตามสั่ง ซึ่งมีอาหารประเภท ปลาบึก ปลาคัง ปลาน้ำโขงด้วย เพราะแถวนี้อยู่ใกล้แม่น้ำโขง

ปลาบึก ปลาคัง ปลาน้ำโขง ปลาปลา มากมาย
ปลาบึก ปลาคัง ปลาน้ำโขง ปลาปลา มากมาย

ไหนๆก็มาละ จะมานั่งกินก๋วยเตี๋ยวแม่สายก็ยังไงอยู่ เลยสั่ง ต้มยำปลาบึก, ลาบปลาคัง, ผัดผักรวมกุ้งแม่น้ำน้อย รสชาติแต่ละอย่างถือว่าใช้ได้ อร่อย ราคาไม่แพงด้วย

มาโซน ภาคเหนือ ถ้าไม่กินเมนูปลา เช่น ปลาบึก, ปลาคัง ก็ถือว่าพลาดมาก ที่ทั้งกุ้ง ที่นี้มีกุ้งให้กินเยอะมาก แต่ตรงนี้เวลาซื้อกุ้งกลับให้ระวังนะ ตามที่ได้ข่าวมาเวลาซื้อกุ้งที่ฝั่งแม่สายนี้ จะมีกุ้งที่ฉีดตะกัวด้วย เพื่อทำให้กุ้งมีนํ้าหนักมากขึ้น

ร้านริมน้ำ ต้มยำปลาบึก, ลาบปลาคัง, ผัดผักรวมกุ้งแม่น้ำน้อย
ต้มยำปลาบึก, ลาบปลาคัง, ผัดผักรวมกุ้งแม่น้ำน้อย

กินเสร็จ  อิ่มกันแล้ว ที่สำคัญร้านนี้ยังถูกกว่าที่คิด และ อาหารก็อร่อยด้วย กินแล้วมีพลังแล้วก็ข้ามไปช็อปกันที่ ตลาดท่าขี้เหล็กที่พม่า และ ข้ามด่านท่าขี้เหล็ก ไปดูของต้องที่ฝั่งพม่า งานนี้เวลาซื้อของต้องใช้พลังที่เยอะมาก เพราะต้องต่อราคา ใครไม่ต่อซื้อสดจะเสียใจไม่รู้ด้วยนะ

[mappress mapid=”32″]

 

Share